12trip.vn

Tin mới

Đổi mới, sáng tạo về bố cục, thư viện của nhà trường được bài trí rất khoa học, chủ yếu về sách. Thư viện trở thành môi trường thân thiện, tạo sự phấn khởi cho học sinh khi đến với sách và thích đọc sách. Với không gian mở, thư viện của trường tiểu học thị trấn Thắng thực sự trở thành ngôi nhà tri thức và thắp sáng ước mơ cho học sinh.

Với bề dày kinh nghiệm về đổi mới phương pháp dạy học của huyện, trong những năm qua, thư viện của trường tiểu học thị trấn Thắng đã từng bước đổi, nâng cao chất lượng giáo dục.

Sách là kho tàng tri thức của nhân loại, M. Gooc- ki đã khẳng định: “ Hãy yêu quý sách vì sách đó là nguồn gốc của mọi tri thức”. Xác định định được tư tưởng về nguồn giá trị vô tận của sách trong cuộc đời con người, thư viện của trường tiểu học thị trấn Thắng luôn có vai trò quan trọng rèn kỹ năng đọc kết hợp với các môn học khác đã giúp cho học sinh phát triển vững chắc cả về kiến thức, năng lực, phẩm chất cũng như biết sáng tạo trong nhiều hoạt động khác, đồng thời còn thu hút nhiều lực lượng xã hội tham gia tích cực.

Hoạt động thư viện là một nhiệm vụ trọng tâm, để hoạt động đọc có hiệu quả thực sự, nhà trường cùng với phụ huynh học sinh đã bàn bạc xây dựng thư viện, bố trí không gian cho học sinh đọc phù hợp với lứa tuổi. Điều quan trọng nữa là nhà trường đã thiết lập được cụ thể môi trường văn bản, các nội quy, các phương tiện thiết bị phục vụ đầy đủ cho tiết đọc thư viện hoặc đọc sách thường xuyên của học sinh như: Giá, kệ để sách truyện theo mã màu, thảm trải, bàn viết vẽ, hồ sơ theo dõi, phiếu mượn trả…

Ngoài phòng thư viện chung, nhà trường thiết lập thư viện xanh ngoài trời khang trang, đẹp, thân thiện, đủ các phương tiện để thu hút học sinh, phụ huynh cùng tham gia đọc. Bên cạnh đó, các vị trí như gốc cây to, hành lang nghỉ, gầm cầu thang… cũng là nơi mà học sinh cơ hội đọc sách thường xuyên. Nhằm giúp học sinh thường xuyên đến thư việc, nhà trường trang trị hơn 5000 cuốn sách ở các thể loại, phù hợp với mọi lứa tuổi và bổ sung hàng năm. Có thể nói đây là mô hình thư viện có nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động để phát triển văn hóa đọc của học sinh.

Để thực hiện chương trình thư viện Room to Read đúng với yêu cầu, ngay từ đầu, nhà trường đã xác định thư viện là một trong những hoạt động trọng tâm để nâng cao chất lượng giáo dục học sinh. Do đó, nhà trường đặc biệt chú trọng tập huấn chi tiết về thiết lập thư viện; kỹ thuật, phương pháp dạy tiết đọc thư viện cho tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên. Để học sinh có thói quen đọc sách và thích học tiết đọc thư viện, nhà trường thường xuyên giáo dục các em về nền nếp hoạt động trong thư viện. Theo đó, 100% học sinh nắm chắc và thực hiện tốt nội quy thư viện. Đội hỗ trợ thư viện luôn đổi sách truyện ở các vị trí đọc mỗi ngày để lôi cuốn học sinh. Phát huy khả năng sáng tạo, say mê cho học sinh, nhà trường thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động có tính tuyên truyền sâu rộng đến cộng đồng như “ Ngày hội đọc sách gia đình, “ Ngày hội đọc sách thế giới”, “ Ngày hội tiếng Anh”…Qua đây nhằm động viên, khích lệ phụ huynh học sinh tham gia mượn sách, đọc sách cùng con hàng ngày khi đến trường vầ hoạt động thư viện của nhà trường.

 Một số hình ảnh về hoạt động thư viện của nhà trường

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và ngoài trời

Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT cùng đại biểu của 20 Sở GD về thư viện thân thiện của nhà trường

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

Đồng chí Phạm Văn Hà - Trường Phòng GD&ĐT huyện Hiệp Hòa cùng với đồng chí Mai Thị Việt Thắng - Giám đốc đại diện Tổ chức thư viện Room to Read nhân dịp về thăm thư viện thân thiện của nhà trường

Trong hình ảnh có thể có: 9 người, mọi người đang ngồi

Đồng chí Xuân Thị Nguyệt Hà - Chuyên viên Vụ Tiểu học ( áo đỏ, ngồi phía phải cạnh học sinh) cùng với đoàn đại biểu nhân dịp về thăm trường đang theo dõi học sinh học tiết đọc thư viện

Trong hình ảnh có thể có: 16 người

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Trong hình ảnh có thể có: 9 người, mọi người đang ngồi

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người đang ngồi

Học sinh chăm chú, say sưa trong các học tại thư viện.

Trong hình ảnh có thể có: trong nhà

Hành lang cầu thang là vị trí học và đọc sách của học sinh  một cách làm sáng tạo

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang đứng, mọi người đang đi bộ và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời

Những hình ảnh hoạt động ngoài giờ của nhà trường

BBT

Nằm trong chuyên đề “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, năm học 2018 - 2019, ngoài việc sáng tạo và đổi mới, nâng cao chất lượng trang trí bên trong, bên ngoài lớp học, trường mầm non Danh Thắng đi sâu vào mô hình vườn rau sạch cho trẻ. Với quỹ đất rất ưu đãi, nhà trường đã dành gần 500 m2 ở 3 điểm trường để chuyên trồng rau sạch. Một diện tích khá lý tưởng để chăm sóc, giáo dục cho hơn 500 học sinh nhà trường. Sau đây là một số hình ảnh về phong trào trồng và chăm sóc rau của nhà trường:

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, cây, ngoài trời và thiên nhiên

Cán bộ giáo viên trồng những cây rau đầu tiên

Trong hình ảnh có thể có: thực vật, cỏ và ngoài trời

Những luống rau mới gieo đã được vươn mình trong nắng

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, thực vật và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang ngồi, thực vật và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, hoa, thực vật và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang ngồi, thực vật và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, ngoài trời

Cô và trẻ vẫn miệt mài chăm sóc rau hàng ngày

Trong hình ảnh có thể có: thực vật và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: thực vật và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: thực vật, hoa, ngoài trời và thiên nhiên

Bát ngát màu xanh của các loại rau 

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười

Niềm vui của cô nuôi khi được nhập lứa rau đầu tiên để đưa vào bữa ăn cho trẻ

BBT

Nhằm đẩy mạnh việc đổi mới tổ chức hình thức, phương pháp dạy học và thực hiện kế hoạch năm học 2018 - 2019, sáng qua ngày 12/10/2018, tại trường Tiểu học Hoàng An, Phòng GD&ĐT tổ chức sinh hoạt chuyên môn bậc Tiểu học theo tiến trình giải quyết vấn đề nhằm phát triển năng lực học sinh.

Dự và chỉ đạo có đồng chí Vũ Trường Sơn - Phó trưởng Phòng, cùng các chuyên viên Phòng GD&ĐT Hiệp Hòa. Tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn có các đồng chí Phó Hiệu trưởng, giáo viên cốt cán các trường Tiểu học trong toàn huyện.

Mở đầu buổi sinh hoạt, cô giáo Trần Thị Luận dạy bài Tự nhiên xã hội lớp 3 và cô giáo Nguyễn Thị Đợi dạy bài Khoa học lớp 5 theo tiến trình giải quyết vấn đề. Bằng các kỹ thuật dạy học, giáo viên phải đưa ra nhiệm vụ học tập có tính thách thức để học sinh có thể nhận ra vấn đề. Định hướng cho các em tìm ra con đường để giải quyết vấn đề một cách có hiệu quả nhất. Qua đó giúp các em phát triển được năng lực cá nhân.

Tiếp đó là phần phân tích bài học. Qua 2 giờ dạy, cán bộ quản lý, giáo viên đều đánh giá cao về tổ chức thực hiện tiến trình giải quyết vấn đề trong bài dạy của các cô giáo trường Tiểu học Hoàng An. Theo dõi quá trình học tập, ngay từ việc nhận ra vấn đề, cách thức giải quyết vấn đề: Phân tích, thực hành, so sánh, đối chiều, học sinh thực sự hào hứng, tích cực tham gia xây dựng bài học và đạt được hiệu quả. Cái hay của phương pháp dạy theo tiến trình giải quyết vấn đề là: Từ vốn kinh nghiệm của bản thân và kiến thức từ bài học trước, mỗi học sinh đều được tham gia các hoạt động, chia sẻ cùng bạn để chứng minh, đánh giá bản chất của vấn đề ban đầu. Và 2 tiết dạy của các cô giáo trường Tiểu học Hoàng An đã đạt được mục tiêu đề ra.

Dạy học theo tiến trình giải quyết vấn đề nhằm phát triển năng lực học sinh được giáo viên nghiên cứu sâu hơn và áp dụng từ năm học 2018 - 2019. Qua thảo luận, nhiều cán bộ giáo viên đều đánh giá quan trọng ở bước đầu tiên khi mà học sinh phải nhận thức đầy đủ về một vấn đề cần giải quyết. Vấn đề này phải có tính thách thức mới lôi cuốn học sinh vào bài học. Do đó việc đặt ra tình huống ban đầu để tạo hứng thú cho học sinh bước vào bài học là điều cực kỳ quan trọng, đòi hỏi mỗi giáo viên phải hiểu sâu về kiến thức bài học cũng như linh hoạt sử dụng các kỹ thuật dạy học. Qua 2 tiết dạy của trường Tiểu học Hoàng An sẽ là bài học kinh nghiệm vô cùng quý báu để mỗi giáo viên các trường Tiểu học trong huyện sẽ áp dụng vào dạy ở trường mình có hiệu quả cao, ngày càng góp phần phát triển, nâng cao năng lực của học sinh.

Một số hình ảnh của buổi sinh hoạt chuyên môn

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang ngồi

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang ngồi

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, bao gồm Thắng Thị Trấn, mọi người đang ngồi

Học sinh tích cực tham gia thảo luận nhóm

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang ngồi, mọi người đang ăn, bàn và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: 7 người, mọi người đang ngồi và trong nhà

Học sinh rất lắng nghe khi cần nắm thông tin trong bài học

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang ngồi, hoa và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang ngồi

Cán bộ, giáo viên chia sẻ trước giờ phân tích bài học

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, trong nhà

Quan sát lại các hoạt động học tập của học sinh để cùng nhau chia sẻ

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người đang ngồi

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang ngồi và trong nhà

Sôi nổi đưa gia các phương án nhằm giúp học sinh học tập tốt hơn

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, trong nhà

Thầy giáo Nguyễn Văn Hồ - Chuyên viên Phòng GD&ĐT cùng tham gia chia sẻ với cán bộ, giáo viên

 BBT